Gần 2 triệu USD quy hoạch chiến lược phát triển du lịch TP.HCM

Thứ tư - 27/09/2017 15:38 763 0
TTO - Đây là con số được Sở Du lịch TP.HCM công bố trong phiên họp giải trình về “Phát triển du lịch trên địa bàn TP.HCM” của Thường trực Hội đồng nhân dân TP.HCM tại huyện Cần Giờ ngày 4-8.
Du khách nước ngoài tại chợ đêm bên hông chợ Bến Thành, Q.1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Du khách nước ngoài tại chợ đêm bên hông chợ Bến Thành, Q.1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát triển du lịch liên tuyến để giữ khách

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết trong tháng 9-2017 Sở sẽ hoàn thành các bước khảo sát và đánh giá thế mạnh, thực trạng để biết chính xác vị trí du lịch TP.HCM ở đâu so với các TP khác trong khu vực, cũng như triển khai việc phát triển du lịch thời gian tới.

Đây là nền tảng cho phép Sở Xây dựng chiến lược và lập quy hoạch du lịch TP với yêu cầu phát triển du lịch hiện đại, bền vững.

Theo ông Hoàng Vũ, chủ trương của UBND TP cho phép Sở Du lịch làm việc với các đơn vị tư vấn nước ngoài, có năng lực nhất định và am hiểu thị trường VN bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.

 

song sai gon 26 1501821981
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trả lời chất vấn các đại biểu tại phiên họp giải trình - Ảnh: TỰ TRUNG

Để chuẩn bị cho chi phí thực hiện, TP cũng vận động xã hội hóa khoảng 2 triệu USD và chọn đơn vị tư vấn. Dự kiến trong tháng 12-2017 sẽ có những đánh giá khảo sát cuối cùng. Trong quý 1-2018, đơn vị tư vấn được chọn sẽ trình bày cụ thể.

Cũng theo ông Hoàng Vũ, trong trào lưu du lịch hiện nay, khách du lịch không chỉ đến 1 điểm mà thích đi dạng liên vùng liên tuyến, TP.HCM cũng đã gắn kết và ký kết hợp tác 48 tỉnh thành có lượng khách đi và đến TP.HCM nhiều, có tác dụng bổ trợ.

Du lịch TP.HCM đang ngày càng có vị thế trên bản đồ ngành trong khu vực. Tuy nhiên, ông Vũ cũng nêu ra những thách thức đối với ngành trong quá trình phát triển như nhân lực chưa chuyên nghiệp, kinh phí xúc tiến du lịch còn ít...

Gắn phát triển với vai trò các ban ngành
 

song sai gon 54 1501821981
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt vấn đề chất vấn tại sao đến bây giờ UBND TP.HCM và các sở ban ngành vẫn chưa đưa sông Sài Gòn vào khai thác du lịch? - Ảnh: TỰ TRUNG

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn thị Quyết Tâm khẳng định phiên giải trình là hoạt động quan trọng của thành phố. Trong bối cảnh ngành du lịch của TP được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, việc quan tâm đầu tư để phát triển ngành du lịch rất được thành phố quan tâm.

Bà Tâm đánh giá thời gian qua, ngành du lịch cũng đã có nhiều biện pháp kêu gọi, xã hội hóa cùng phát triển. Các tài nguyên đưa vào sử dụng phát triển du lịch, đội ngũ nhân sự cũng chuyên nghiệp hơn, hình ảnh TP đang được quảng bá tốt, bạn bè, người dân khắp thế giới đã nhận biết TP nhiều hơn.

Cũng theo bà Tâm, qua tiếp xúc với cử tri và đi khảo sát thực tế, HĐND TP nhận thấy ngành du lịch TP chưa phát huy hết những lợi thế của một TP trung tâm kinh tế của các nước. Tiềm năng, khai thác tài nguyên đưa vào phát triển du lịch chưa đúng mức và đúng tầm.

“Sự phát triển của ngành du lịch TP cũng không phải trách nhiệm của riêng ai, mà gắn vai trò các cơ quan ban ngành”, bà Tâm khẳng định và yêu cầu các đại biểu đi sâu mổ xẻ, phân tích, tìm giải pháp để  phát triển du lịch TP.

Quy tụ các chuyên gia hàng đầu

 

Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin hiện đã mời khoảng 10 chuyên gia hàng đầu có chuyên môn sâu về nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như về chính sách công, đào tạo nhân lực, văn hóa, kinh tế  xã hội… để tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược phát triển du lịch.

 

“Các chuyên gia này sẽ vừa góp ý, vừa phản biện, phối hợp nhà tư vấn nước ngoài để xây dựng chiến lược phát triển. Tôi tin là sẽ có kết quả tốt” - ông Vũ nói.

Nguồn tin: NHƯ BÌNH - MAI HƯƠNG - dulich.tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký - đăng nhập
Chỉ dẫn thủ tục hành chính qua điện thoại
Đường dây nóng
Dịch vụ công trực tuyến
Xin ý kiến công dân
Hỏi đáp trực tuyến
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thông tin liên hệ các cơ quan TP Hà Nội
Công báo thành phố
Văn bản quy phạm pháp luật
Tuyển dụng công chức, viên chức
Lịch công tác
Thông tin báo cáo thống kê
Thông tin người phát ngôn
Chuyển mã vùng điện thoại cố định
Thủ đô xanh sạch đẹp
Thư viện ảnh đẹp
Tổng công ty Điện lực Hà Nội
festival nha trang
gift show 2017
Khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công
Danh bạ website
Tổng điều tra kinh tế 2017
Tra cứu dữ liệu xếp hàng tự động
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử đang bộ thành phố Đà Nẵng
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại2,883
  • Tổng lượt truy cập185,495
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây